Chuyên gia tư vấn: Bổ sung đa dạng thực phẩm giàu Vitamin E tự nhiên cho trẻ

Lời khuyên từ chuyên gia về thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên cho trẻ

01/25/18

Hỏi: Con tôi đang bắt đầu ăn dặm, nhờ tiến sĩ chia sẻ một vài thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên cho trẻ?

Trả lời:

Để đáp ứng nhu cầu khuyến nghị hàng ngày về lượng dùng vitamin E tự nhiên, trẻ 1 tuổi cần bổ sung 1.5 cốc rau cải bó xôi (hoặc rau chân vịt) luộc hoặc 2.5 cốc bông cải xanh luộc, cắt nhỏ một ngày. Ngoài ra, các loại rau như rau muống, cải làn (cải rổ) hay rau lang là những nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên tốt. Bạn có thể luộc và nghiền nhỏ các loại thực phẩm này với cháo nhuyễn, giữ nước luộc rau để nấu cháo, bằng cách này các dưỡng chất sẽ không bị mất đi.

Các loại dầu thực vật như dầu hướng dương hay dầu hạt cải (canola oil) cũng giàu vitamin E tự nhiên, sử dụng các loại dầu này để chế biến món ăn có thể hỗ trợ đáp ứng nhu cầu vitamin E tự nhiên của trẻ. Để đa dạng hơn, bạn có thể bổ sung thêm lòng đỏ trứng hay hải sản như cá hồi, thực phẩm có kết cấu mềm và dễ nhai, nuốt - những thực phẩm này cũng có chứa vitamin E tự nhiên.

Tiến sĩ Matthew J Kuchan
Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Học hỏi và Trí nhớ, Đại học Illinois (Mỹ)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Privacy Policy
Terms of Use