10 thực phẩm giàu dưỡng chất cho bé được khuyến nghị bởi chuyên gia dinh dưỡng

Công việc trong tuần của bạn bận rộn và một bữa ăn nấu vội sẽ không tốt cho dạ dày của bé nhất là khi chúng đang đói cồn cào . Hãy lắng nghe lời khuyên của Tiffany DeWitt, bà mẹ ba con và cũng là chuyên gia dinh dưỡng của Abbott chia sẻ về cách chọn các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh mà bé vô cùng yêu thích.

04/18/18

1. Nui và pho mát

Bí quyết ở đây là bạn hãy lựa chọn loại nui hoặc mì được làm từ ngũ cốc. Với 9g protein cung cấp trong mỗi khẩu phần*, món ăn này sẽ xoa dịu cơn đói của bé. Bạn hãy kết hợp thêm với một số loại rau củ để bữa ăn trở nên cân bằng hơn về dưỡng chất.

2. Các loại đỗ

Đỗ là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời. Bạn có thể thêm đỗ vào các món canh, món kho hay đơn giản là cho bé ăn các loại đỗ được đóng hộp sẵn như một món ăn nhẹ.

3. Tôm

Là loại thực phẩm mà bạn có thể chế biến dễ dàng và nhanh chóng. Trong tôm có chứa các chất như protein, vitamin B12, sê-len và các axit béo omega-3 giúp tăng cường trí não. Bạn có thế cho bé ăn kèm với nước chấm giúp tăng khẩu vị hoặc nấu chung với mỳ Ý.

4. Sinh tố

Một trong những cách để bổ sung hàm lượng protein cho cơ thể bé là cho bé uống sinh tố sử dụng Đạm váng sữa EAS (một thành phần hỗn hợp được chiết xuất trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa) trộn cùng với các loại trái cây tươi như dâu tây, sữa và đá và xay nhuyễn.

5. Ớt chuông

Với độ giòn, nhiều màu sắc bắt mắt và giàu chất chống oxy hóa, ớt chuông là thành phần không thể thiếu cho các món ăn ngon hay các món ăn nhẹ kết hợp dùng kèm với các loại sốt làm từ hạt đậu.

6. Xúc xích Thổ Nhĩ Kỳ

Xúc xích Thổ Nhĩ Kỳ là một nguồn protein giàu có và thành phần có ít chất béo hòa tan hơn là những loại xúc xích thông thường.

8. Kem Trái cây

Trẻ em rất thích đồ ngọt! Bé chắc chắn sẽ thích thú khi được nhấm nháp vị ngọt tự nhiên và mát lạnh của kem trái cây và bạn hoàn toàn không phải lo lắng về lượng đường của nó. Bạn có thể mua hoặc thậm chí dễ dàng tự làm tại nhà cho bé thưởng thức.

9. Bơ

Bơ là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Một lát bơ trộn cùng với rau củ hấp sẽ không chỉ tăng hương vị cho món ăn của bé mà còn giúp cơ thể bé hấp thụ vitamin dễ dàng hơn.

10. Quả bơ

Các chất béo, chất xơ và vitamin trong quả bơ là những thành phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng đều đặn của trẻ. Bạn hãy thử kẹp một lát bơ chín hoặc phết một chút bơ xay lên bánh mì nướng, bánh quy giòn và bánh mì kẹp để cho bé ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Privacy Policy
Terms of Use